Rss Feed

Họp mặt kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 01/12/2011 03:45 - Người đăng bài viết: amethyst
Nhân kỷ niệm 59 năm ngày Điện Ảnh Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2012), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt các Trung tâm phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây nguyên,... và các hãng phim phía Nam vào ngày 12 và 13/3/2012 tại Di tích Trung ương Cục miền Nam, tỉnh Tây Ninh.
Họp mặt kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

Họp mặt kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

Trong buổi họp mặt tại Hội trường Di tích Trung ương Cục Miền Nam, ông Đào Quốc Hùng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nghệ thuật và Lưu trữ Điện ảnh phía Nam đã phát biểu về ý nghĩa Ngày Điện ảnh Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Hồng - Giám đốc Công ty Fafim TP.HCM cũng đưa ra vấn đề hợp tác nhập khẩu phát hành phim nước ngoài giữa các đơn vị nhập khẩu phát hành và chiếu bóng nhằm tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh và Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh Tây Ninh đã tặng quà lưu niệm cho đại diện các tỉnh.

Cách đây 59 năm, vào ngày 15/3/1953, tại Chiến khu Việt bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập Doanh nghiệp Quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam. Từ đó, mốc thời gian này được lấy làm ngày khai sinh Ngành Điện ảnh Việt Nam. Để ghi nhận những đóng góp to lớn của những người làm công tác điện ảnh, ngày 24/7/2009, Ban Bí thư Trung ương đã ra Thông báo số 262/TB-TW lấy ngày 15/3 - ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập Ngành Điện ảnh – là Ngày Điện ảnh Việt Nam.
Trải qua những giai đoạn lịch sử, với những bước thăng trầm, những người làm công tác điện ảnh luôn là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa, luôn đi đầu trong việc đưa chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước đến các tầng lớp nhân dân.

Ngày Điện Ảnh Việt Nam 15/3/2012 cũng là ngày về nguồn tại Di tích Lịch sử Trung ương Cục Miền Nam, nhằm cùng nhau ôn lại truyền thống, đánh giá những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm của chặng đường đã qua, nhắc lại kỷ niệm vui buồn của một thời hào hùng, thời hoàng kim và giai đoạn khó khăn của Điện ảnh, đồng thời cũng để củng cố và tăng cường cho mối liên kết giữa những nhà sản xuất và những nhà phổ biến phim ngày càng thuận lợi, góp phần đưa những tác phẩm điện ảnh đến gần với công chúng hơn. Qua đó, động viên và cổ vũ cán bộ viên chức làm công tác Điện ảnh nói chung và của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng nói riêng, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, vượt qua những khó khăn thách thức, để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà Nước giao phó.

Tác giả bài viết: Minh Tuyền
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
  
   Cổng thông tin chính thức của HỘI ĐIỆN ẢNH TP.HCM
   Địa chỉ: 81 Trần Quốc Thảo (lầu 6), Phường Võ Thi Sáu,  Quận 3, TP.HCM - ĐT: 028.39321229
   Email: hoidienanhtphcm@gmail.com Giấy phép số 50/GP-ICP-STTTT.