Hội Điện Ảnh TP.Hồ Chí Minh: mang niềm vui đến cho các em học sinh ở Cần Giờ nhân đầu năm học mới 2015

Hội Điện Ảnh chụp hình lưu niệm tại Cần Giờ

Hội Điện Ảnh chụp hình lưu niệm tại Cần Giờ

Ngày 13.8.2015, Hội Điện Ảnh TP.Hồ Chí Minh đến với các em nhỏ ở xã Bình Khánh và Xã Tam Thôn Hiệp tại Cần Giờ cùng nhiều món quà thiết thực để khích lệ tinh thần cho các em chuẩn bị vào năm học mới.
Điểm đến đầu tiên của đoàn là Trường Tiểu học Bình Phước – cơ sở Bà Sáng xã Bình Khánh. Cơ sở chỉ có chừng 5 lớp học đành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Từ sáng sớm, các em đã chờ đợi các cô chú ở Hội Điện Ảnh ở ngoài sân trường, các em được các thầy cô giáo tổ chức trò chơi nhưng vẫn náo nức đợi các cô chú không chỉ bởi quà tặng mà là đoàn có các cô chú diễn viên mà các em đã được thấy trên ti vi, giờ gặp ngoài đời không biết các cô chú ấy có… đẹp như trên phim không? Các em không ngờ các cô chú lại hòa đồng và vui vẻ như vậy! Diễn viên Bình Minh đã giao lưu với các em gần gũi như người trong gia đình, các em sôi nổi với bài hát “Cả nhà thương nhau” cùng ca sĩ – diễn viên Nguyên Vũ. Các em vui vẻ, tung tăng với những món quà từ các cô chú diễn viên, đạo diễn, biên kịch, quay phim, biên kịch... Với các em, món quà thích nhất vẫn là kẹo và được ca hát. Diễn viên Bình Minh thay mặt đoàn chúc các em học giỏi trong năm học mới và hy vọng một ngày nào đó có thể cấp học bổng cho các em nghèo học giỏi của xã.

Điểm trao quà thứ hai tại Nhà văn hóa xã Tam Thôn Hiệp. Tại xã, hiện nay có khoảng 1200 học sinh tiểu học, trong đó có khoảng 800 em rơi vào diện nghèo. Các em thuộc diện nghèo thì thiếu tập viết và sách phải dùng chung với bạn khác. Các em thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần vì ba mẹ các em đi làm nông khá vất vả, ít có điều kiện gần gũi chia sẻ với các em. Nay có sự quan tâm của các nghệ sĩ với các em, mang tập vở, gạo, kẹo bánh đến cho các em thì các em rất cảm động và vui. Hội Điện Ảnh TP.HCM đã trao tận tay 200 phần quà cho 200 em thuộc diện nghèo của xã. Được nhận quà các em rất vui và đại diện cho xã Tam Thôn Hiệp hy vọng sẽ có nhiều đoàn đến thăm các em vào dịp Tết thiếu nhi, Tết trung thu để các em cảm thấy được quan tâm và yêu thương.

Hội Điện Ảnh TP.Hồ Chí Minh cảm thấy rất vui khi có điều kiện mang lại cho các em một chút niềm vui trong những ngày chuẩn bị vào năm học mới. Đoàn tổ chức đi với sự hỗ trợ của diễn viên Bình Minh, ca sĩ – diễn viên Nguyên Vũ và anh Phước Trí. Tham gia làm thiện nguyện lần này có Đạo diễn – biên kịch Dương Cẩm Thúy, nhà thơ Lê Tú Lệ, biên kịch Kim Khôi, biên kịch Hạnh Ngộ, Diễn viên Thành Đạt, diễn viên Hạnh Thúy, diễn viên Ôn Bích Hằng, diễn viên Cao Mỹ Kim cùng một số Hội viên của Hội Điện Ảnh TP.Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: BBT website Hội Điện Ảnh TP.HCM