Chúc mừng các hội viên được trao giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSND, NSƯT

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật và danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các nghệ sĩ, với văn học, nghệ thuật - bộ phận đặc biệt quan trọng của văn hóa trong nhiệm vụ xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Chúc mừng các hội viên được trao giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và danh hiệu NSND, NSƯT
Vào lúc 14 giờ 30 ngày 02/8/2012 tại Hội trường Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Điện ảnh TP.HCM phối hợp tổ chức buổi họp mặt chúc mừng và tôn vinh các hội viên của Hội Điện ảnh Việt Nam và Điện ảnh TP.HCM được trao giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú.
Ngoài Ban Chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam và Hội Điện ảnh TP.HCM, các nghệ sĩ được trao giải thưởng và danh hiệu. Buổi họp mặt còn nhận được sự quan tâm của các vị khách mời danh dự như: Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Thanh Kiều - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Nhà thơ Lê Tú Lệ - Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và Kiến trúc sư Khương Văn Mười - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM.

 

Vì điện ảnh là loại hình nghệ thuật tổng hợp, nên trong buổi họp mặt chúc mừng có mặt nhiều nghệ sĩ là hội viên của Hội Điện ảnh TP.HCM và Hội Điện ảnh Việt Nam đã đạt được giải thưởng và danh hiệu trong các lĩnh vực khác như: nhà văn Lê Văn Thảo đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh trong lĩnh vực văn học, nghệ sĩ Kim Cương đạt danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ Mỹ Uyên đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú trong lĩnh vực sân khấu.

 
Khách mời của buổi họp mặt còn có sự hiện diện của các diễn viên trẻ như: Nguyễn Quốc Khánh, Lại Thị Kha Ly. Bên cạnh việc chúc mừng các thế hệ nghệ sĩ đạt giải thưởng và danh hiệu, các diễn viên trẻ còn bày tỏ lời hứa cố gắng phấn đấu để đóng góp vào sự phát triển chung của ngành điện ảnh và truyền hình.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp mặt:

 

 
 
 

 

 

 

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Huyền - Ảnh: Trần Hữu Phúc