Nghị quyết Đại hội Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đại hội Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII đã tiến hành trong không khí trang trọng, đoàn kết, dân chủ với tinh thần đổi mới, nhân văn trong 2 ngày 19 và 20 tháng 6, năm 2015.
Ban Chấp hành Hội Điện ảnh TP.HCM nhiệm kỳ VII, 2015 - 2020
1. Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện gồm: Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ VI, phương hướng nhiệm kỳ VII; Bản Kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI, và Dự thảo sửa đổi Điều lệ của Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI.
2. Đại hội cũng đã nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu dự Đại hội, của Lãnh đạo thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố, Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức Đại hội có trách nhiệm hoàn chỉnh các văn kiện trên và giao cho Ban Chấp hành mới hoàn chỉnh và thực hiện.
3. Đại hội đặc biệt chú trọng các công tác, hoạt động mang tính chính trị, xã hội, nghề nghiệp là tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015 - 2020:
- Tăng cường công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hội viên; Hội sẽ thường xuyên rà soát số lượng hội viên đang có đồng thời kết nạp thêm hội viên mới, tăng cường hoạt động các chi hội có chất lượng.
- Chú trọng đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, lý luận phê bình, vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm.
- Đặc biệt Hội sẽ có nhiều hoạt động thu hút hội viên trong đó có lực lượng hội viên trẻ để bồi dưỡng đội ngũ, lực lượng sáng tác; giáo dục tư tưởng chính trị; như: đi thực tế sáng tác; về nguồn; vận động sáng tác; đầu tư, hỗ trợ các hoạt động sáng tác; mở các lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn; tổ chức các sự kiện của ngành.
4. Đại hội cũng kiến nghị Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố, Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh một số công việc sau:
- Sớm phê duyệt và đưa vào thực hiện Kế hoạch phát triển Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Xây dựng trung tâm kỹ thuật; xây dựng Trung tâm chiếu phim với rạp chiếu và địa điểm để tổ chức các sự kiện, hoạt động điện ảnh; xây dựng phim trường.
- Phục hồi hoạt động của ngành phát hành phim thành phố để đủ sức điều hành, quản lý công tác phát hành trên địa bàn, quản lý Nhà nước về hoạt động của các hệ thống rạp chiếu phim, quản lý công tác xuất nhập khẩu phim trên địa bàn và có thể mở rộng ra cả nước và quốc tế. Đây cũng là nguồn lực để phát triển điện ảnh thành phố.
- Nâng cao, phát huy vai trò tham mưu, tư vấn của các Hội Văn học Nghệ thuật chuyên ngành đối với các cấp lãnh đạo của thành phố để góp phần làm cho thành phố ta văn minh, văn hóa và nâng cao trình độ thưởng ngoạn và tinh thần của nhân dân thành phố.
- Có kế hoạch quảng bá các tác phẩm từ các cuộc vận động sáng tác, từ các trại sáng tác để có nhiều tác phẩm có chất lượng, có tính thẩm mỹ, giáo dục cao, đồng thời cũng góp phần làm phong phú giải trí tinh thần.
- Quy định các tiêu chuẩn, chế độ nhân sự các Hội để hoạt động Hội được tốt, có các chế độ chính sách đối với người làm công tác hội.
5. Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành mới gồm 11 thành viên; Ban Chấp hành đã họp phiên họp đầu tiên và bầu chức danh như sau:
1. Đạo diễn - Biên kịch Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch;
2. Diễn viên Nguyễn Bình Minh, Phó Chủ tịch;
3. Đạo diễn Nguyễn Tường Phương, Phó Chủ tịch;
4. Nhà báo Ngô Ngọc Ngũ Long, Phó Chủ tịch;
5. PGS.TS - NGƯT Phan Bích Hà, Ủy viên Ban chấp hành;
6. Diễn viên Nguyễn Công Hậu, Ủy viên Ban chấp hành;
7. Đạo diễn Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban Kiểm tra;
8. Nhà báo Nguyễn Vũ Hồng Liên, Ủy viên Ban chấp hành;
9. Đạo diễn - Diễn viên Ngô Phạm Hạnh Thúy, Ủy viên Ban chấp hành;
10. Đạo diễn - Ths. Nguyễn Quốc Hưng, Ủy viên Ban chấp hành;
11. Biên kịch Ngô Thị Hạnh, Ủy viên Ban chấp hành.
Nghị quyết được Đại hội Hội Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh lần VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020  được biểu quyết nhất trí thông qua tại Đại hội ngày 20/6/2015.